ngày 15 tháng 12 năm 2017
Quy hoạch - Hạ tầng
 

Chi gần 500 tỉ đồng xây cầu bắc qua đảo Kim Cương

In bài viết
Phối cảnh cây cầu bắc qua đảo Kim Cương - Ảnh: TL
  Cầu bắc qua đảo Kim Cương có tổng mức đầu tư là 494 tỉ đồng. Cây cầu này sẽ được xây dựng trên trục đường ven sông Sài Gòn, nối khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi vào đảo.

UBND TP.HCM đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng cho triển khai dự án xây cầu qua đảo Kim Cương theo lệnh khẩn cấp là áp dụng hình thức chỉ định thầu (hình thức rút gọn) đối với bước lập dự án, khảo sát, thiết kế và chỉ định thầu.

Theo đó văn bản ban hành ngày 8.4, cầu bắc qua đảo Kim Cương có chiều dài hơn 800m, rộng 27m với 4 làn xe và có dải phân cách ở giữa, có dải an toàn lối riêng cho người đi bộ. Tổng mức đầu tư của dự án là 494 tỉ đồng. Cây cầu bắc qua đảo Kim Cương sẽ được xây dựng trên trục đường ven sông Sài Gòn, nối khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi vào đảo.

Dự kiến, cầu qua đảo Kim Cương sẽ hình thành một hướng lưu thông mới cho các loại xe qua hướng Mai Chí Thọ, kết nối đường Vành đai 2 (cầu Phú Mỹ); góp phần giảm ùn tắc trên đường Đồng Văn Cống và khu vực quanh cảng Cát Lái (quận 2).

UBND TP.HCM cho rằng, nếu theo trình tự đầu tư xây dựng cơ bản thì năm 2018 mới có thể khởi công và phải mất ít nhất 1 năm nữa mới hoàn thành. Do đó, nếu được Chính phủ cho thực hiện theo lệnh khẩn cấp, công trình có thể khởi công trong năm nay và hoàn thành vào đầu năm 2018.

Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 - đơn vị được giao nhiệm vụ nghiên cứu thực hiện dự án, việc đầu tư xây dựng cầu qua đảo Kim Cương và hoàn thiện mới tuyến đường ven sông sẽ giải quyết được vấn đề giao thông đối ngoại giữa các khu dân cư lân cận vào trung tâm TP và tiếp cận với trung tâm hành chính thuận tiện hơn.

Không những vậy, dự án cũng sẽ góp phần chỉnh trang đô thị, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, phát triển đô thị cũng như thúc đẩy các dự án khu dân cư lân cận, làm động lực phát triển kinh tế cho quận 2 và TP.HCM.

Kim Cương là đảo tự nhiên duy nhất của TP.HCM với diện tích khoảng 8ha. Đảo này tọa lạc tải địa bàn phường Bình Trưng Tây (quận 2) và được bao quanh bởi sông Sài Gòn và Giồng Ông Tố.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một trạm thu phí Cai Lậy có đáng để xã hội lãng phí những nguồn lực xã hội vô giá không? Cho dù trạm thu phí đó có liên quan tới hệ thống BOT toàn quốc đi nữa, tôi cho rằng không đáng.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?