Phó chủ tịch TP.HCM khảo sát việc mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh

Đường Nguyễn Duy Trinh hiện tại - Ảnh từ VGP
Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu Sở GTVT TP.HCM rà soát lại dự án nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Cư Trinh, báo cáo UBND xin ý kiến Thành ủy lấy dự án này làm thí điểm quy trình thực hiện dự án theo hình thức BT.

Ngày 1.3 vừa qua, Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã có buổi khảo sát đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ vòng xoay Vành đai 2 đến đường 990 (đường vào cảng Phú Hữu, quận 9).

Tại đây, ông Trần Vĩnh Tuyến cho rằng trong điều kiện mật độ phương tiện giao thông cao, việc mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh sẽ góp phần giải quyết bài toán giao thông cho thành phố và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp kinh doanh tại cảng Phú Hữu hoạt động có hiệu quả.

Tuy nhiên, khó khăn nhất khi mở rộng con đường này là vốn, bởi bối cảnh thành phố chủ trương tạm ngưng triển khai các dự án BT trên địa bàn để rà soát lại quy trình trong khi dự án mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh dự kiến thực hiện theo hình thức BT (xây dựng chuyển giao).

Cùng với đó, ngân sách thành phố không ghi vốn trung hạn thực hiện các dự án đến năm 2020 nên sẽ không thể sắp xếp vốn ngân sách thực hiện dự án mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh.

Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu Sở GTVT thành phố rà soát lại dự án, báo cáo UBND thành phố xin ý kiến của Thành ủy lấy dự án này làm thí điểm quy trình thực hiện dự án BT, sau đó áp dụng đại trà đối với các dự án khác.

Đại diện đơn vị được TP.HCM chấp thuận cho làm chủ đầu tư dự án mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ vòng xoay Vành đai 2 đến đường 990 cho hay sẵn sàng cho thành phố mượn 300 tỉ đồng không lãi suất trong 3 năm để làm dự án; phần bồi thường giải phóng mặt bằng sẽ do thành phố thực hiện.

Hiện cảng Phú Hữu có quy mô, thiết bị cảng biển hiện đại và cũng là cảng đầu tiên tại khu vực phía Nam áp dụng mô hình hải quan điện tử thành công. Nhưng do ùn tắc giao thông đường ra vào cảng (đường Nguyễn Duy Trinh) nên ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Đường Nguyễn Duy Trinh hiện chỉ lưu thông 2 làn xe cơ giới rộng khoảng 7m. Vào giờ cao điểm thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng, ảnh hưởng dây chuyền đến lưu thông phương tiện trên đường Vành đai 2 ra vào cảng Cát Lái, xa lộ Hà Nội phía quận 2 và đường Võ Chí Công, qua cầu Phú Mỹ về quận 7.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh (quy mô 30m) đoạn từ vòng xoay Vành đai 2 đến đường 990 dài 1,6km theo hình thức BT với tổng mức đầu tư khoảng 930 tỉ đồng. Trong đó chi cho giải phóng mặt bằng hơn 700 tỉ đồng.

Theo VGP

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bình luận1

  • Dân Bình chánh v Miền tâyReply

    07-3-2018 06:43:38

    Kinh nhờ Nhà nước cố gắng mở rộng đoạn Cổ chai đoạn QL 1A Tân kiên BC ạ. Vì nơi đây sáng trưa chiều tối đều kẹt xe và ngập nước. Đường nhiều ổ gà và khói bụi. Quy hoạch mở rộng đã hơn 10 năm mà ko thấy đâu... Nó cũng là cổng của Cửa ngõ đi 12 tỉnh Đb Sông Cửu Long.. Ko lẽ nó tệ đến thế sao... Kêu gào thấu trời xanh ko biết khi nào het khổ. Kính nhờ Quy ban ngành làm đi ạ. Just do ít, don't say more


Loading...

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.