ngày 20 tháng 08 năm 2017
Pháp lý - Chính sách
 

TP.HCM điều chỉnh giá đất hàng loạt dự án

In bài viết
Nhiều dự án được điều chỉnh giá đất - Ảnh minh họa
  UBND TP.HCM đã điều chỉnh giá đất của hàng loạt dự án ở huyện Bình Chánh, Củ Chi và Hóc Môn.

Theo đó, UBND TP.HCM đã phê duyệt hệ số điều chỉnh giá bán, giá thu tiền sử dụng đất tái định cư dự án đầu tư xây dựng hệ thống đê bao ngăn lũ khu B, xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh.

Cụ thể, hệ số điều chỉnh tại đường số 2 khu công nghiệp An Hạ, tương đương đường N5 khu dân cư An Hạ (lô M1, M8) là 5,38; tại đường số 2 khu công nghiệp An Hạ, tương đương đường N4 khu dân cư An Hạ (lô M9 đến M20) và tại đường số 2 khu công nghiệp An Hạ, tương đương đường N5 khu dân cư An Hạ (lô M2 đến M7) là 4,8.

UBND TP cũng phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất ở đường Nguyễn Kim Cương đoạn từ tỉnh lộ 15 đến tỉnh lộ 8 để tính bồi thường, hỗ trợ và mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm của dự án xây dựng Trường mầm non bán trú Tân Thạnh Đông - cơ sở 2, huyện Củ Chi là 4.

Trong khi đó, hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp trồng cây hàng năm khác là 8,076. Đối với mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp, hệ số điều chỉnh là 2.

Ngoài ra, UBND TP cũng phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp để tính bồi thường, hỗ trợ và mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm của dự án Trạm biến áp 110kV Hóc Môn 2, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn là 10,690.

Đối với mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp, hệ số điều chỉnh giá đất là 3,5.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.