ngày 22 tháng 09 năm 2017
Bất động sản
 

Ngắm những phương án quảng trường trung tâm Đà Nẵng tương lai

In bài viết
Ý tưởng có chủ đề “Đà Nẵng xin chào” của đơn vị tư vấn Công ty TNHH Kiến trúc ATA đoạt giải ba.
  Ngày 23.6, UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức trao giải cuộc thi tuyển chọn phương án quy hoạch và thiết kế kiến trúc quảng trường trung tâm Đà Nẵng.

Cuộc thi được phát động từ ngày 12.4.2016 với 17 đồ án từ 16 đơn vị tư vấn thiết kế tham gia dự thi; trong đó có 5 đơn vị tư vấn thiết kế nước ngoài đến từ Đan Mạch, Hong Kong, Pháp, Bỉ, Hà Lan, cùng 11 đơn vị tư vấn thiết kế trong nước.

Khu vực quy hoạch quảng trường trung tâm thành phố Đà Nẵng có ranh giới thuộc phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu) với tổng diện tích đất nghiên cứu khoảng 4,4ha; giới hạn về phía đông giáp đường Bạch Đằng, phía tây giáp đường Phan Châu Trinh, phía nam giáp đường Nguyễn Thái Học, phía bắc giáp đường Hùng Vương.

Phương án thiết kế quy hoạch, kiến trúc quảng trường phải hình thành không gian sinh hoạt cộng đồng tiêu biểu nhất của thành phố với các chức năng là địa điểm tổ chức các hoạt động lớn về chính trị, văn hóa, thể thao, giải trí, hoạt động thường nhật phục vụ người dân thành phố và du khách.

Kết quả, ban tổ chức cuộc thi đã trao thưởng 2 giải nhì và 1 giải ba (không có giải nhất). Cụ thể, 2 giải nhì được trao cho phương án quảng trường trung tâm (mã số 007) của đơn vị tư vấn thiết kế: CALLISONRTKL ASIA LIMITED (Hong Kong) và liên danh: NEY & PARTNERS; phương án quảng trường Hoa sen (mã số 068) của Liên danh OMG – DESIGNERS; BOYDENS; HYDROSCAN; HUNI ARCHITECTS (Pháp- Bỉ tại Việt Nam) với giá trị tiền thưởng 250 triệu đồng/giải. Giải ba thuộc về phương án thiết kế của công ty TNHH kiến trúc ATA (mã số 975), với giải thưởng 100 triệu đồng.

Quảng trường trung tâm (mã số 007) của đơn vị tư vấn thiết kế: CALLISONRTKL ASIA LIMITED (Hong Kong) và liên danh: NEY & PARTNERS
Phương án quảng trường Hoa Sen

Theo nhận định, mặc dù có nhiều quảng trường được xây dựng trong khoảng 20 năm trở lại đây, nhưng Đà Nẵng vẫn chưa có một quảng trường trung tâm theo qui hoạch chung. Trước thực tế trên, UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức cuộc thi nhằm tìm ra những ý tưởng mới lạ, độc đáo, mang tính thẩm mỹ đặc trưng của địa phương.

Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết phương án đạt giải cuộc thi đã được báo cáo cho tập thể lãnh đạo thành phố thông qua; trên cơ sở các phương án đạt giải lần này thành phố sẽ xem xét chọn ra phương án có chất lượng tốt nhất để tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện, triển khai vào thực tế.

Lê Đình Dũng

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy ngày qua, câu chuyện về một bà mẹ ở Lào Cai chỉ vì 7.000đ mà dồn hai đứa con ruột của mình vào chỗ chết không khỏi khiến cho nhiều người đau lòng, ám ảnh. Một câu chuyện tưởng như không còn xuất hiện ở thời nay…

  • Bình Luận

    Bình luận

    Có nhiều người được cử đi học sau đại học, lôi về tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ thì nghiễm nhiên tự phong cho mình là giỏi, xem những người còn lại chẳng ra gì. Không phải tôi bi quan, nhưng ở nước ta dường như khoảng cách giữa bằng cấp và thực học vẫn còn xa lắm.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong công tác quản lý nhà nước, nhiều khi chúng ta "nói vậy nhưng lại không làm vậy" để rồi “cái sảy nảy cái ung". Đến khi muốn xử lý khi biết có chuyện không bình thường hoặc buộc phải xử lý để xã hội phát triển thì khi đó mới lòi ra những bất ổn khó hiểu, thậm chí là hậu quả khôn lường từ những nhiệm kỳ trước để lại. Vì thế, những vị lãnh đạo kế tục đã và sẽ gặp khó.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng tiền lẻ đang phát huy sức mạnh bé mọn của nó, nhưng phát huy kiểu này thì chả ai mong muốn, kể cả nhà chức việc, nhà đầu tư lẫn giới tài xế, chủ xe. Người ta ai cũng chỉ mong có sự hợp lý trong mọi sự, nếu phải trả phí thì trả đúng đồng tiền bát gạo.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng phục đưa học sinh vào khuôn khổ, thử thách học sinh rèn luyện trong môi trường tập thể, nhưng “đồng phục” một cách máy móc, thái quá vô hình trung làm cho các em mắc chứng rập khuôn, phản xạ theo kiểu “rô-bốt”, bấm nút là chạy theo “lập trình”.