ngày 20 tháng 08 năm 2017
Bất động sản
 

Liên danh DMC-579 Đà Nẵng bán nhà chung cư chưa đủ điều kiện

In bài viết
Phối cảnh một dự án của liên danh DMC-579
  Dự án chung cư cho người thu nhập thấp An Trung 2 (Đà Nẵng) do liên danh DMC-579 làm chủ đầu tư dù chưa đủ điều kiện nhưng đã tiếp nhận hồ sơ mua nhà.

Ngày 20.7, Văn phòng Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay thời gian gần đây, Sở Xây dựng nhận được một số thông tin về việc tiếp nhận hồ sơ mua nhà ở xã hội tại dự án chung cư cho người thu nhập thấp An Trung 2 do liên danh DMC-579 (Công ty cổ phần đầu tư Đức Mạnh-Công ty cổ phần đầu tư 579) làm chủ đầu tư.

Theo Sở này, dự án chung cư cho người thu nhập thấp An Trung 2 là dự án nhà ở xã hội, được nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất để thực hiện dự án.

Chủ đầu tư chỉ được bán nhà ở xã hội cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở theo quy định; trình tự thủ tục tiếp nhận hồ sơ, điều kiện, đối tượng phải theo quy định.

Cụ thể, dự án chung cư cho người thu nhập thấp An Trung 2 chưa đủ điều kiện bán nhà ở xã hội theo quy định tại Điều 63 Luật Nhà ở năm 2014; chưa thực hiện đăng tải thông tin liên quan đến dự án trên Cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng; trên báo và sàn giao dịch bất động sản theo quy định tại Khoản 1 Điều 20 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20.10.2015 của Chính phủ.

Do đó, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết việc tiếp nhận hồ sơ mua nhà ở xã hội tại dự án là không đúng quy định; đồng thời thông báo cho liên danh DMC-579 triển khai thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

Lê Đình Dũng

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.