ngày 23 tháng 08 năm 2017
Chuyển động thị trường
 

Điều chỉnh giá đất hàng loạt dự án tại Hóc Môn, Củ Chi, Gò Vấp

In bài viết
Hàng loạt dự án được TP.HCM điều chỉnh giá đất để tính bồi thường - Ảnh minh họa
  TP.HCM đã quyết định điều chỉnh giá đất tại một số dự án trên địa bàn huyện Hóc Môn, Củ Chi và quận Gò Vấp để tính phương án bồi thường.

Theo đó, UBND TP.HCM đã phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp trồng cây hàng năm đường Dương Công Khi để tính bồi thường, hỗ trợ và mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm của dự án xây dựng trường Tiểu học Ngã Ba Giồng (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn).

Cụ thể, hệ số điều chỉnh giá đất cho dự án này là 11,438. Đối với mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp trong dự án này, hệ số điều chỉnh là 3,5.

Trong khi đó, cùng con đường này nhưng tại xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn; hệ số điều chỉnh giá đất là 9,822. Đối với mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp trong dự án này, hệ số điều chỉnh là 3,25.

Bên cạnh đó, UBND TP còn phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất ở đường Ngô Tri Hòa để tính bồi thường của dự án đầu tư xây dựng nhà tạm giữ của Công an huyện Củ Chi (thuộc xã Tân Thông Hội và xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi). Hệ số điều chỉnh giá đất tại khu vực này là 3,247 và đất nông nghiệp từ 6,923 đến 7,526.

UBND TP cũng phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất của dự án Xây dựng hệ thống thủy lợi ven sông Sài Gòn đoạn từ rạch Láng The đến Sông Lu (hạng mục đê bao) tại xã Trung An và xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi.

Cụ thể, hệ số điều chỉnh giá đất ở đường Sông Lu là 5,196 (vị trí 1) và 5,357 (vị trí 3); đường Trung An (đoạn từ Cầu Rạch kè đến giáp Sông Sài Gòn) là 5,435 (vị trí 3) và 4,852 (vị trí 4); đường Bốn Phú (Trung An) - Huỳnh Thị Bẳng (Phú Hòa Đông) là 5,872 (vị trí 1) và 4,872 (vị trí 3); đối với đất nông nghiệp từ 3,331 đến 3,678.

UBND TP còn phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất tại dự án xây dựng đê bao ven sông Sài Gòn đoạn từ rạch Sơn đến rạch Cầu Đen thuộc xã An Nhơn Tây, xã Nhuận Đức và xã An Phú, huyện Củ Chi.

Hệ số điều chỉnh giá đất ở đường Tỉnh lộ 15 đoạn Cầu Bến Súc đến đường Nguyễn Thị Nê và đường Cây Gõ từ 5,234 đến 5,665; đối với đất nông nghiệp là từ 3,331 đến 3,678.   

Đối với mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp trong các dự án này, hệ số điều chỉnh là 2.

Ngoài ra, UBND TP cũng phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất ở để tính bồi thường, hỗ trợ củadự án đầu tư sửa chữa đường Lê Đức Thọ đoạn từ cầu Trường Đai đến cầu Cụt quận Gò Vấp là 4,437.

Phan Diệu

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Chuyện khôi hài vừa xảy ra: Ngọc Sơn, một ca sĩ nhiều tai tiếng, bất ngờ được ông Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam “phong” là giáo sư trong tấm bằng khen ký vào ngày 8.9.2017.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?