ngày 16 tháng 01 năm 2018
Bất động sản
 

Chủ đầu tư Thảo Điền Sapphire xin gia hạn thời gian tháo dỡ hạng mục sai phạm

In bài viết
Chủ đầu tư xin gia hạn thêm 10 ngày để tháo dỡ hạng mục vi phạm ở dự án Thảo Điền Sapphire
  Như Một Thế Giới đã đưa tin, sau khi nhận quyết định xử phạt 1 tỉ đồng cùng việc phải tháo dỡ những hạng mục sai phạm, chủ đầu tư dự án Thảo Điền Sapphire vẫn chưa thực hiện theo chỉ đạo của cơ quan chức năng.

Và tính điến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư dự án Thảo Điền Sapphire là Công ty cổ phần TDS vẫn chưa tiến hành tháo dỡ các hạng mục vi phạm theo quyết định xử phạt của UBND TP.HCM.

Ngày 20.6, Thanh tra Sở Xây dựng đã có cuộc họp với chủ đầu tư dự án Thảo Điền Sapphire và chấp nhận cho Công ty cổ phần TDS gia hạn thêm 10 ngày để tháo dỡ các hạng mục vi phạm (đến ngày 25.6). Nếu quá thời gian cho phép mà chủ đầu tư chưa thực hiện việc tháo dỡ, cơ quan chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Chiều 20.6, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch UBND phường Thảo Điền, Q.2 cho biết: “Vấn đề xử lý vi phạm xây dựng tại dự án Thảo Điền Sapphire đang được các cơ quan chức năng giám sát. Về phía chủ đầu tư, Công ty cổ phần TDS chưa hoàn thành việc tự tháo dỡ các hạng mục vi phạm trong dự án”.

Dự án Thảo Điền Sapphire vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa với tổng diện tích vi phạm gần 1.400 m2

Trước đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa đã ký Quyết định số 2496/QĐ –XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xây dựng sai giấy phép đối với Công ty cổ phần TDS do ông Phạm Viết Hiệp - Tổng giám đốc là người đại diện pháp luật với mức phạt 1 tỉ đồng.

Theo quyết định này, sau 10 ngày kể từ khi nhận được quyết định xử phạt (tức ngày 15.6), Công ty cổ phần TDS phải hoàn tất việc đóng phạt và tự động tháo dỡ các hạng mục vi phạm. Nếu quá thời hạn trên mà Công ty cổ phần TDS chưa nộp tiền phạt thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định. Ngoài ra, cứ mỗi ngày chậm đóng phạt thì đơn vị này sẽ phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Theo báo cáo của Thanh tra Sở Xây dựng, đơn vị này đã xây dựng tăng diện tích tầng trệt, xây dựng thêm hồ bơi, vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa với tổng diện tích vi phạm gần 1.400 m2.

Hồ Đông

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.